Đã không ít lần shop online san sẻ câu chuyện khách có thái độ lồi lõm hoặc nhắn tin hỏi mua hàng cụt lủn khiến mọi người xôn xao. Tuy nhiên, trường hợp lần này thì shop mới là người bị dân mạng chỉ trích chứ không phải khách hàng.
Màn bóc phốt thái độ "mẹ thiên hạ" của một shop online chuyên bán xống áo đã nhận được nhiều sự để ý của dân mạng.
Cụ thể khi muốn hỏi về giá của một bộ áo xống, cô gái đã nhắn tin cho chủ shop với nội dung "1 set này 150k hay sao ạ?" ngay tức thì bị chủ shop "tặng" một bài văn tế và cho rằng cô gái này không tử tế và còn cố cãi cùn.
Cô gái có nickname T.T bức xúc kể lại sự việc: "Mọi người, mới sáng sớm mình có thiện chí hỏi giá mua đồ của shop này. Khi mình hỏi giá có nhấn mạnh tử tế là "1 set 150k hay sao ạ?" thì rõ ràng là mình hỏi 1 set là 150k hay khác nữa. Nó có 2 nghĩa tử tế thì giải đáp đúng hay sai được rồi. Hoặc nếu có hiểu lầm gì thì giải thích cho khách hiểu. Mà shop đáp mình như trong hình, kiểu chửi mình với chuyện trò thấy quá không quý trọng khách hàng, còn nói 1 câu "Dạ thưa chưa chắc gì tử tế nha".
Ủa người ta có mĩ ý hỏi giá mua, nếu hiểu sai thì nói hay giải thích đàng hoàng cho khách, làm gì mà nói câu đó trong khi mình vẫn đáp tin nhắn tử tế. Mỗi bên shop gây chiến.
Ủa làm ăn gì ngộ vậy, chị mới sáng sớm chắc mình không mới sáng sớm à? Nói thật mình không biết shop này trò chuyện với khách hàng khác như thế nào chứ mình không thích nổi rồi á. Đồ thì đẹp người ta muốn mua mà trả lời vậy thì say good bye ạ. Thật chứ chừa, mai chắc mình phải ngắt chấm câu dùng từ, để câu nó 1 nghĩa thôi chứ 2 nghĩa người ta không hiểu.
Chủ shop này còn đòi đăng lên nữa chứ, giờ mình đăng luôn xem cách ai trò chuyện đúng, ai chuyện trò sai. Nếu ai là khách của shop này rồi mà đọc thấy mình không đúng thì cứ bình luận thẳng, nói thật mình không sợ vì mình rõ ràng chuyện trò rất là đàng hoàng, mĩ ý".
Đính kèm là đoạn chụp màn hình cô gái trò chuyện với chủ shop online kia. Theo đó, cô gái hỏi giá về set đồ rất lịch sự, nhưng không rõ do hiểu nhầm hay có lý do chủ quan gì mà người tham mưu cho cô gái khá nóng tính.
Người này chẳng những không niềm nở với khách mà liên tục nói những câu từ khó nghe, áp đặt lên khách hàng và cho rằng: "Đừng vì cãi cùn mà bẻ sai sự thực"; "1 set 150k là trò chuyện không tử tế rồi"; "Chị khẳng định là em không tử tế đó" . Thậm chí chủ shop online còn đòi đăng mọi chuyện lên mạng từng lớp cho người dùng mạng phân xử đúng sai, mặc cho cô gái mua hàng giảng giải "gãy lưỡi".
Chỉ vì hỏi "1 set là 150k hay sao ạ?", cô gái bị chủ shop "tế" 1 tràng dài.
Thậm chí chủ shop này còn cho rằng cô gái "không đàng hoàng"
thực thụ cuộc trò chuyện "hại não" của chủ shop online này khiến người khác không khỏi bất bình.
Sau khi đăng, sự việc đã ngay lập tức nhận được "tràng cười" xen lẫn chỉ trích thậm tệ của cộng đồng mạng đối với chủ shop online nói trên. Phần lớn đều cho rằng, cô gái mua hàng đã khá lịch sự và trái lại thái độ của chủ shop thì không thể hài lòng được.
- "Cô giáo bạn dạy thế nào chứ cô giáo tớ dạy "1 set là 150k hay sao ạ?" là câu hỏi chứ không phải câu khẳng định nhé. Bạn khách còn thêm "ạ" là lịch sự lắm rồi!".
- "Ý bạn bán hàng là ai muốn inbox phải hỏi là: Bẩm bạn, bạn cho mình cung kính nghiêng mình hỏi bộ xiêm y sang trọng lộng lẫy mà quý bạn đang bán trị giá bao lăm ngân xuyến ạ?".
- "Bán hàng gì mà hống hách vậy? Người ta có hỏi thiếu chủ vị hay ăn nói trịch thượng đâu? Chỉ vì hiểu sai ý khách xong nói khách như vậy xong không bán hàng thì đúng là chủ shop này quá khái tính".
- "Cạch cái shop này ra, có nhẽ chủ shop này đang tức ách chuyện gì nên trút sang khách đây mà. Thời này chủ shop bán hàng mà kiêu căng dễ sợ, rồi ai mua?".
Đúng là, mua hàng online vốn đã là "cuộc vui may rủi", thế nhưng mỗi lần mua hàng rồi gặp đúng shop online thích "cà khịa" hoặc chẳng may "mát tính", bạn sẽ nhận ra sự thực cay đắng rằng hiện tại khách hàng chẳng còn là Thượng đế nữa, bởi chủ shop giờ mới là bề trên cơ!