Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Lần đầu tiên trong lịch sử mua hàng online, cô gái bị chủ shop "dạy" lại ngữ pháp thế nào là câu khẳng định khi muốn mua hàng giảm giá

Đã không ít lần shop online san sẻ câu chuyện khách có thái độ lồi lõm hoặc nhắn tin hỏi mua hàng cụt lủn khiến mọi người xôn xao. Tuy nhiên, trường hợp lần này thì shop mới là người bị dân mạng chỉ trích chứ không phải khách hàng.

Màn bóc phốt thái độ "mẹ thiên hạ" của một shop online chuyên bán xống áo đã nhận được nhiều sự để ý của dân mạng.

Hỏi giá set đồ

Ảnh minh họa

Cụ thể khi muốn hỏi về giá của một bộ áo xống, cô gái đã nhắn tin cho chủ shop với nội dung "1 set này 150k hay sao ạ?" ngay tức thì bị chủ shop "tặng" một bài văn tế và cho rằng cô gái này không tử tế và còn cố cãi cùn.

Cô gái có nickname T.T bức xúc kể lại sự việc: "Mọi người, mới sáng sớm mình có thiện chí hỏi giá mua đồ của shop này. Khi mình hỏi giá có nhấn mạnh tử tế là "1 set 150k hay sao ạ?" thì rõ ràng là mình hỏi 1 set là 150k hay khác nữa. Nó có 2 nghĩa tử tế thì giải đáp đúng hay sai được rồi. Hoặc nếu có hiểu lầm gì thì giải thích cho khách hiểu. Mà shop đáp mình như trong hình, kiểu chửi mình với chuyện trò thấy quá không quý trọng khách hàng, còn nói 1 câu "Dạ thưa chưa chắc gì tử tế nha".

Ủa người ta có mĩ ý hỏi giá mua, nếu hiểu sai thì nói hay giải thích đàng hoàng cho khách, làm gì mà nói câu đó trong khi mình vẫn đáp tin nhắn tử tế. Mỗi bên shop gây chiến.

Ủa làm ăn gì ngộ vậy, chị mới sáng sớm chắc mình không mới sáng sớm à? Nói thật mình không biết shop này trò chuyện với khách hàng khác như thế nào chứ mình không thích nổi rồi á. Đồ thì đẹp người ta muốn mua mà trả lời vậy thì say good bye ạ. Thật chứ chừa, mai chắc mình phải ngắt chấm câu dùng từ, để câu nó 1 nghĩa thôi chứ 2 nghĩa người ta không hiểu.

Chủ shop này còn đòi đăng lên nữa chứ, giờ mình đăng luôn xem cách ai trò chuyện đúng, ai chuyện trò sai. Nếu ai là khách của shop này rồi mà đọc thấy mình không đúng thì cứ bình luận thẳng, nói thật mình không sợ vì mình rõ ràng chuyện trò rất là đàng hoàng, mĩ ý".

Đính kèm là đoạn chụp màn hình cô gái trò chuyện với chủ shop online kia. Theo đó, cô gái hỏi giá về set đồ rất lịch sự, nhưng không rõ do hiểu nhầm hay có lý do chủ quan gì mà người tham mưu cho cô gái khá nóng tính.

Người này chẳng những không niềm nở với khách mà liên tục nói những câu từ khó nghe, áp đặt lên khách hàng và cho rằng: "Đừng vì cãi cùn mà bẻ sai sự thực"; "1 set 150k là trò chuyện không tử tế rồi"; "Chị khẳng định là em không tử tế đó" . Thậm chí chủ shop online còn đòi đăng mọi chuyện lên mạng từng lớp cho người dùng mạng phân xử đúng sai, mặc cho cô gái mua hàng giảng giải "gãy lưỡi".

Chỉ vì hỏi "1 set là 150k hay sao ạ?", cô gái bị chủ shop "tế" 1 tràng dài.

Thậm chí chủ shop này còn cho rằng cô gái "không đàng hoàng"

thực thụ cuộc trò chuyện "hại não" của chủ shop online này khiến người khác không khỏi bất bình.

Sau khi đăng, sự việc đã ngay lập tức nhận được "tràng cười" xen lẫn chỉ trích thậm tệ của cộng đồng mạng đối với chủ shop online nói trên. Phần lớn đều cho rằng, cô gái mua hàng đã khá lịch sự và trái lại thái độ của chủ shop thì không thể hài lòng được.

- "Cô giáo bạn dạy thế nào chứ cô giáo tớ dạy "1 set là 150k hay sao ạ?" là câu hỏi chứ không phải câu khẳng định nhé. Bạn khách còn thêm "ạ" là lịch sự lắm rồi!".

- "Ý bạn bán hàng là ai muốn inbox phải hỏi là: Bẩm bạn, bạn cho mình cung kính nghiêng mình hỏi bộ xiêm y sang trọng lộng lẫy mà quý bạn đang bán trị giá bao lăm ngân xuyến ạ?".

- "Bán hàng gì mà hống hách vậy? Người ta có hỏi thiếu chủ vị hay ăn nói trịch thượng đâu? Chỉ vì hiểu sai ý khách xong nói khách như vậy xong không bán hàng thì đúng là chủ shop này quá khái tính".

- "Cạch cái shop này ra, có nhẽ chủ shop này đang tức ách chuyện gì nên trút sang khách đây mà. Thời này chủ shop bán hàng mà kiêu căng dễ sợ, rồi ai mua?".

Đúng là, mua hàng online vốn đã là "cuộc vui may rủi", thế nhưng mỗi lần mua hàng rồi gặp đúng shop online thích "cà khịa" hoặc chẳng may "mát tính", bạn sẽ nhận ra sự thực cay đắng rằng hiện tại khách hàng chẳng còn là Thượng đế nữa, bởi chủ shop giờ mới là bề trên cơ!

Cú sốc đáng sợ, cảnh báo vàng lên trên 80 triệu đồng/lượng

Biến động khó lường

Thị trường vàng gần đây biến động khó lường, tăng mạnh rồi sụt giảm sâu. Cuối phiên 22/4 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á lại vọt lên trên ngưỡng 1.700 USD/ounce sau khi giảm mạnh vào cuối tuần trước.

Diễn biến giá vàng vài tháng qua không theo quy luật thường thấy: các thị trường tài chính, địa chính trị bất ổn thì vàng tăng, đồng USD giảm thì vàng tăng,... mà biến động bất thường: tăng ngay cả khi USD tăng, giảm khi USD giảm và giảm khi các thị trường chứng khoán thế giới lao dốc.

Chỉ trong vòng chưa đầy 4 tháng, giá vàng đã nhiều lần biến động tăng giảm thêm cả trăm USD, từ mức khai mạc năm 2020 với 1.517 USD/ounce tăng mạnh lên 1.680 USD/ounce hôm 9/3 rồi tụt giảm xuống đáy 1.471 USD/ounce vào 19/3, trước khi vọt lên 1.727 USD/ounce hôm 14/4.

So với các năm trước, biến động của giá vàng thế giới là rất lớn, thẳng tắp tăng giảm thêm bớt cả trăm USD trong khoảng thời kì rất ngắn. Nó cho thấy tâm lý bất ổn định của các nhà đầu tư và những biến động khó lường trên thị trường quốc tế.

Cú sốc đáng sợ, cảnh báo vàng lên trên 80 triệu đồng/lượng - 1

Biến động giá vàng thế giới trong vòng 1 năm qua.

Mối quan hệ giữa giá vàng và giá dầu gần đây cũng không theo tỷ lệ thuận thường thấy mà biến động lộn xộn. Cuối phiên 22/4, giá vàng tăng mạnh lên trên ngưỡng 1.700 USD/ounce bất chấp giá dầu vẫn giảm mạnh. Giá dầu giao tháng 6 sụt từ quanh ngưỡng 20 USD/thùng phiên trước đó về gần 11 USD/thùng.

Trong nước, thị trường vàng cũng biến động mạnh. Giá vàng trong nước nhiều thời khắc cao hơn giá vàng thế giới quy đổi tới 4-5 triệu đồng/lượng, nhưng có thời điểm giá trong nước thấp hơn giá thế giới như một hai phiên giữa tháng 4.

Cũng khoảng giữa tháng 4, giá vàng trong nước đã lên đỉnh mới lịch sử: 49,2 triệu đồng/lượng, cao hơn so với mức đỉnh 49 triệu đồng/lượng hồi cuối 2011.

Vài tuần qua giá vàng trong nước không có nhiều biến động, ngả nghiêng quanh ngưỡng 48 triệu đồng/lượng cho dù vàng thế giới tăng giảm mạnh liên tục. Sự yên lặng ở thị trường trong nước là vì hàng loạt doanh nghiệp tạm đóng cửa kinh dinh để đề phòng dịch Covid-19. Một số đơn vị như Doji, Bảo Tín Minh Châu,... đóng cửa quờ quạng các điểm kinh dinh vàng, bao gồm cả điểm ở hội sở chính.

Dù tăng giảm liên tục nhưng thiên hướng chung của giá vàng thế giới vẫn là đi lên. Giới đầu tư vẫn đẩy mạnh mua vàng do lo ngại dịch bệnh sẽ làm suy thoái kinh tế toàn cầu và khủng hoảng tài chính , khắp nơi các NHTW bơm tiền để tương trợ nền kinh tế.

Cú sốc đáng sợ, cảnh báo vàng lên trên 80 triệu đồng/lượng - 2

Giá vàng trong nước gần đây quanh ngưỡng 48 triệu đồng/lượng.

Vàng được dự báo sẽ còn tăng giá cho dù sẽ chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn khi mà sự bất ổn ở mức quá lớn và nhiều người muốn nắm giữ tiền. Trong lịch sử, diễn biến thực tế cho thấy khoảng 1-2 năm sau những cuộc khủng hoảng lớn (như cuộc khủng hoảng 2008 hay 1997) thì giá vàng đều tăng rất mạnh.

Vàng sẽ lên 3.000 USD/ounce

Theo một dự báo vừa được nhà băng Bank of America đưa ra, giá vàng sẽ tăng gần gấp đôi lên mức cao kỷ lục 3.000 USD/ounce (83 triệu đồng/lượng) trong vòng 18 tháng tới do những động thái nới lỏng tiền tệ và bơm tiền ở mức chưa từng có của NHTW các nước sẽ gây ra một áp lực lớn trên thị trường tài chính.

Mức giá dự báo lần này của Bank of America cao hơn nhiều so với dự báo 2.000 USD/ounce đưa ra trước đó và hơn nhiều so với mức kỷ lục của giá vàng: 1.921 USD/ounce ghi nhận hồi cuối 2011.

Trong ít của mình, ngân hàng này cho rằng “Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) không thể in vàng" và do đó giá vàng còn đi lên. Giá vàng làng nhàng ở mức 1.695 USD/ounce trong năm 2020 và 2.063 USD trong năm 2021.

Trước đó, hàng loạt dự báo đều cho rằng vàng sẽ tăng mạnh trong bối cảnh cả thế giới chìm ngập trong lượng tiền khổng lồ giá rẻ. Commerzbank dự đoán vàng sẽ lên 1.800 USD/ounce vào cuối 2020 khi các nhà đầu tư từng ‘thứ cứu cánh cuối cùng’.

Refinitiv cũng dự báo gần na ná với giá vàng vượt 1.850 USD/ounce trong năm nay với lập luận rằng: vàng luôn tăng sốc sau khủng hoảng nhờ vai trò là một tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ suy thoái. Trong 7 cuộc suy thoái ở Mỹ kể từ năm 1969, vàng chứng kiến mức tăng làng nhàng khoảng 23%.

Dù vậy, Refinitiv cũng cho rằng, con đường đến mức giá cao hơn sẽ không phải là một con đường thẳng.

Cú sốc đáng sợ, cảnh báo vàng lên trên 80 triệu đồng/lượng - 3

Giá vàng được dự báo lên 3.000 USD/ounce.

Đại diện quỹ vàng Sprott Inc. gần đây dự báo vàng sẽ lên 2.000 USD/ounce dù thế giới chứng kiến tình trạng giảm phát hay lạm phát sau đại dịch bởi nền kinh tế toàn cầu đón nhận sự kích thích chưa từng thấy.

Theo đó, nếu nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì đó là dấu hiệu của một sự trục trặc lớn của hệ thống tài chính và vì vậy việc nắm giữ vàng là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu lạm phát, thì việc nắm giữ vàng là tất yếu.

Cũng giống như Bank of America, quỹ WingCapital Investments cho hay vàng sẽ tăng lên mức 3.000 USD/ounce trong vòng 3 năm tới. Còn ANZ dự báo giá vàng có thể chạm mức 2.000 USD/ounce trong quý 2 năm nay.

Hiện giá vàng đã tăng khoảng 12% kể từ đầu năm và đang ở quanh đỉnh 8 năm cho dù sức cầu thấp vì đại dịch. Cũng theo Bank of America, vẫn còn nhiều dư địa cho vàng tăng giá vì dòng tiền đổ chưa nhiều vào loại tài sản này.

Theo: V.Minh

Vietnamnet

Hàng ngàn bạn trẻ vào Lazada coi livestream mỗi ngày: sức hút do đâu?

Tại thời khắc nghỉ “Tết Covid” siêu dài khổng lồ này, cái tên Lazada nổi danh trong làng thương nghiệp điện tử giờ đây lại càng cuốn sự để ý của các netizen với Lazlive - điểm hẹn livestream mỗi tuần! Cũng phải thôi, Lazlive đâu phải nơi để các bạn trẻ mua sắm đơn thuần đâu khi có thiếu gì thứ mọi người có thể tìm thấy trên này, như thể lạc vào một thế giới tiêu khiển trực tuyến giữa mùa dịch.

Điểm nhanh qua vài điều để Lazlive chóng vánh “lên top” trong thị trường livestream mùa này xem sao!

1001 nội dung sáng tạo

Trong thời khắc này, khi truy cập vào tab Lazlive trên áp dụng Lazada, khách hàng có thể tiếp cận đến đa dạng nội dung, từ lĩnh vực tiêu khiển đến nấu bếp, thể thao và cả gameshow tương tác trực tuyến. Với thời lượng nhàng nhàng là 45 phút, mỗi tập livestream chứa đựng đầy đủ kiến thức hữu dụng hay mang lại những khoảnh khắc thư giãn cùng KOL ngay tại nhà. Nhờ thế, Lazlive được đánh giá một kênh detox bệnh chán cực hữu hiệu.

Nguyễn Yến Nhi (20 tuổi, quận Phú Nhuận, HCM), một fan cứng trên Lazlive cho hay: “Trước đây, mình chỉ mua sắm trên Lazada chứ không để ý đến các chương trình livestream. Tuy nhiên, kể từ thời khắc nghỉ học, mình mới phát hiện đây đúng là một vựa tiêu khiển thứ thiệt và nhiều thông báo bổ ích. Nhờ Lazlive, mình đã học thành công vài món ngon để khoe trên group Yêu Bếp cho bằng bạn bằng bè. Chưa kể, mỗi ngày còn có cô giáo hướng dẫn tập yoga giữ dáng tại nhà, thích lắm.”

Hàng ngàn bạn trẻ vào Lazada coi livestream mỗi ngày: sức hút do đâu? - Ảnh 1.

Xem livestream hàng ngày, nhiều bạn đã sẵn sàng cho một body lý tưởng khi hết dịch

Bên cạnh những nội dung kể trên, Lazlive còn có những tập livestream cung cấp tri thức học thuật có ích cho giới trẻ, các hoạt động tại nhà cho gia đình để tăng gắn kết mùa dịch, hay những thủ thuật sáng tạo DIY siêu khích. Ngoài ra, theo dõi Lazlive, nhiều bạn trẻ còn “chộp” được những hot deal “chanh sả” mà giá cực mềm, hay săn được phần quà cực đỉnh. Kết thúc mùa dịch, nhìn lại thành tựu nhờ xem livestream chắc có bạn phải giật mình.

Hàng ngàn bạn trẻ vào Lazada coi livestream mỗi ngày: sức hút do đâu? - Ảnh 2.

Học tiếng Anh tại nhà cùng LazLearn

Dàn KOL siêu dí dỏm, siêu chất

Với format mang tính tương tác cao, trong bối cảnh cách ly tầng lớp, Lazlive còn chóng vánh trở nên cầu nối giữa các fan và thần tượng. Lazlive quy tụ một dàn host cực dễ thương, từ KOL tiktok đến các sao Việt hàng triệu fan. Như loạt gameshow Đoán Giá Guess It đã chào đón bộ tứ siêu phàm gồm Gil Lê, Thái Vũ, Phát La, Hải Triều với hàng loạt thử thách bá đạo và hàng ngàn phần quà với giá trị khủng. Hay concert Super Live diễn ra cuối tháng 3 cũng tạo nên một bữa tiệc âm nhạc “bá cháy” với hàng loạt danh tiếng sáng nhất Vbiz hiện giờ.

Hàng ngàn bạn trẻ vào Lazada coi livestream mỗi ngày: sức hút do đâu? - Ảnh 3.

Dàn sao trên sàn diễn livestream xịn sò của Lazada

Nếu theo dõi các chương trình livestream hàng ngày, các fan cũng dễ dàng bắt gặp bộ mặt KOL thân quen như BabyKopo - hot Tiktoker với hơn 2 triệu fan siêu khủng hay beauty blogger Trinh Phạm… Chẳng cần ra đường, cả thế giới thần tượng bỗng thu bé lại bằng màn hình livestream trên ứng dụng Lazada, bảo sao kênh Lazlive cuốn được tới hơn 1 triệu lượt xem mỗi tháng.

Lan tỏa tinh thần tích cực với series văn nghệ tại gia “Tôi ở nhà vui cùng Lazada”

Song song với các chương trình livestream trên Lazada, nền tảng TMĐT này còn nạm đưa các chương trình tiêu khiển hích đến với nhiều người dùng hơn nữa. Mới đây, Lazada đồng hành cùng Kenh14 để phát triển series với những bữa tiệc âm nhạc quyến rũ. Theo đó, vào tối thứ 4 và thứ 7 hàng tuần, trên áp dụng Lazada, “bữa tiệc” âm nhạc đặc sắc được trình diễn.# bởi những cái tên cũng quá thân thuộc với fan Việt: Văn Mai Hương, Eric, Thanh Duy, Thái Trinh… cùng với những phần quà thiết từ thực Lazada, phần nào tạo nên không khí tươi mới hơn giữa những tháng ngày chống dịch. Với sự thành công nói trên, rất nhiều fan mong muốn kéo dài chương trình này. Quả là còn gì sạch hơn vừa mua sắm thả ga lại được hòa mình vào một không gian nghệ thuật đầm ấm và gần gụi đến vậy!

Hàng ngàn bạn trẻ vào Lazada coi livestream mỗi ngày: sức hút do đâu? - Ảnh 4.

Series âm nhạc tại gia siêu “bá cháy” của Lazada và Kenh14

3 lý do trên đã phần nào giải thích được lý do kênh Lazlive của Lazada được giới trẻ yêu mến suốt thời gian qua. Lazlive cũng đã khiến mọi người đổi thay suy nghĩ khi livestream không còn chỉ mang giá trị thuần giải trí. Nó đích thực đã giúp giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống, đặc biệt trong mùa dịch này và giúp gắn kết cộng đồng. Đây là một trong những khối các hoạt động từ phía Lazada để giúp người dùng an tâm mua sắm và giải trí thả ga tại nhà, chung tay cùng cộng đồng chống lại Covid-19.

Hãy bật tab Lazlive trên áp dụng Lazada để tận hưởng trọn vẹn niềm vui giải trí tại gia nhé!

Thương nhau thì hãy cùng nhau ở nhà! Nhằm chung tay thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ và tương trợ người tiêu dùng an tâm ở nhà chống dịch, Lazada khai triển chiến dịch "An tâm mua sắm tại nhà" với muôn vàn hoạt động hấp dẫn:

🛒 Thực phẩm cần yếu không bao giờ thiếu

🛵 Phí chuyên chở giảm sâu chỉ từ 9,9k

🙅 Giao hàng không tiếp xúc, an toàn tuyệt đối

✴️ Đa dạng các chương trình livestream giải trí bổ ích triệu người mê tại tab Lazlive.

Vì sức khỏe bạn và cộng đồng, hãy "ở nhà vui cùng Lazada" ngay