Theo quyết định thông qua ngày 7/2, cầu Vĩnh Tuy thứ hai (cầu Vĩnh Tuy giai đoạn hai) sẽ có quy mô, hình dạng giống cầu thứ nhất, dài 3,5 km, rộng 19,25 m, với bốn làn xe (hai làn xe cơ giới, một làn ô tô buýt, một làn tổng hợp và dải đi bộ). Cầu mới cách cầu cũ 2 m, được thiết kế bê tông, cốt thép.
Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên). Hệ thống kỹ thuật, chiếu sáng, tổ chức liên lạc, đường gom cũng được xây dựng bảo đảm tiêu chuẩn.
Cầu Vĩnh Tuy thời đoạn 1, khánh thành năm 2009. Ảnh: Quang Xuân |
Dự án cầu Vĩnh Tuy thứ hai nhằm hoàn thiện sờ soạng đường đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường lưu thông giữa hai bờ sông Hồng; đáp ứng nhu cầu vận chuyển tăng nhanh giữa trọng tâm thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc. Dự án cũng tạo tiền đề hình thành chuỗi thị thành phía bắc thủ đô.
Theo quy hoạch và thiết kế, cầu Vĩnh Tuy rộng 38 m, dài 5,8 km, trong đó phần vượt sông dài 3,7 km, đường dẫn hai đầu 1,68 km. Tuy nhiên, do thiếu vốn nên năm 2009 Hà Nội mới khánh thành thời đoạn một với mặt cầu rộng 19 m với kinh phí gần 3.600 tỷ đồng. Như vậy, việc xây dựng cầu mới chỉ là hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy theo đúng thiết kế quy hoạch trước đó.
Vĩnh Tuy là cây cầu mạch máu bắc qua sông Hồng, nối trọng tâm thủ đô với quận Long Biên, huyện Gia Lâm và quốc lộ 5. Sau nhiều năm xây dựng, cây cầu này thẳng tính rơi vào tình trạng quá tải, ùn ứ vào những giờ cao điểm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét